Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

What is a Talent Network

Joining our Talent Network will enhance your job search and application process. Whether you choose to apply or just leave your information, we look forward to staying connected with you.

Why Join?

  • Receive alerts with new job opportunities that match your interests
  • Receive relevant communications and updates from our organization
  • Share job opportunities with family and friends through Social Media or email

Join our Talent Network today!

Year-end check list

Vào thời điểm cuối năm, chúng ta thường dành thời gian để nhìn lại một năm qua, xem mình làm được và chưa làm được gì. Đôi khi, những dự định còn dang dở sẽ khiến chúng ta thất vọng đôi chút, tuy nhiên, cũng đừng quên ghi nhận những thành tựu mình đạt được. Để bắt đầu một năm mới suôn sẻ, nhiều cảm hứng hơn, sao chúng ta không thử lên kế hoạch về những điều mà bản thân muốn (và nên) thay đổi trong năm sau. Cùng LOTTE Finance lên check list chia tay năm cũ và chào đón năm mới nhé:

Dọn dẹp không gian sống

Một không gian sống sạch sẽ và gọn gàng sẽ cho chúng ta cảm giác thoải mái và thư giãn. Nó tạo ra môi trường cuốn hút và khiến bạn mong được trở về nhà sau một ngày làm việc dài ở công sở. Đồng thời, nó tạo ra tinh thần lạc quan cũng như cải thiện sức khỏe và thể chất của bạn.

Thời điểm cuối năm là lúc bạn nên dọn dẹp lại mọi thứ để bắt đầu một năm mới với nhiều sự khởi đầu mới. Hãy liệt kê một danh sách cho bản thân cần thực hiện như dọn dẹp nhà, dọn dẹp phòng ngủ, máy tính hay là bộ nhớ điện thoại. Có một điều chắc chắn rằng bạn không thể dọn dẹp nó trong một ngày, thay vào đó hãy lên kế hoạch cho một tháng trước khi sang năm mới để bạn được thư giãn hơn.

Vậy làm thế nào để dọn dẹp một cách hiệu quả đây? Có một nguyên tắc vô cùng phù hợp với đa phần chúng ta đó là bạn sẽ chỉ giữ lại những món đồ đang và sẽ dùng đến, những món đồ khiến bạn hạnh phúc khi thấy chúng. Hay đơn giản là những ứng dụng thực sự có ích cho bạn. 

Tiếp theo hãy xem lịch trình của bạn vào cuối năm và phù hợp nó với khoảng thời gian mà bạn rảnh để đảm bảo bạn có thể thực hiện chúng một cách gọn gàng và nhanh chóng. Hãy chủ động thời gian cho nó.

Cuối cùng bạn nên cân nhắc loại bỏ những thứ không cần thiết như tặng, bán hoặc cho ai đó để sắp xếp lại chỗ của bạn một cách ngăn nắp hơn. Hãy tạo cho bạn không giản thoải mái, ấm áp, với tâm chí khoáng đạt để bắt đầu cho một năm mới.

Top 10 mẹo decor không gian sống để tạo cảm hứng khi làm việc tại nhà -  Toplist.vn

Dành thời gian chăm sóc bản thân

Tắt mạng xã hội và dành thời gian cho bản thân.

Đúng vậy đây là điều mà tưởng chừng không thể làm được, nhưng nó lại giups bạn phát huy vào năm mới 2022. Việc mà bạn cần làm là ngắt kết nối với các trang bạn xã hội như facebook, instagram, nói đúng hơn là những ứng dụng khiến bạn mất nhiều thời gian vào chúng. Kể cả những cuộc gọi hoặc tin nhắn cũng không nằm ngoài, duy nhất chỉ để số điện thoại để liên lạc với mọi người khi cấp bách.

Sau khi đã làm như vậy bạn thấy mình có nhiều thời gian rảnh hơn cho những hoạt động khác. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu trong một hai ngày đầu nhưng đừng vội bỏ cuộc, hãy tiếp tục kiên trì. Bạn sẽ nhận ra rằng không cập nhật cuộc sống của người khác chắc chắn không phải là ngày tận thế. 

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cảm xúc và thời gian của mình nên không bị phụ thuộc vào mạng xã hội. Thói quen này có thể là điều bạn muốn làm thường xuyên vào năm 2022.

Điều đặc biệt bạn có thời gian cho bản thân, nhìn lại thành tựu và sự thất bại của bản thân và nhờ hành trang đó sẽ khiến bạn tránh khỏi những rắc rối trong năm 2022. Tạo thói quen viết nhật ký trong năm để khi nhìn lại bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều.

Thiết lập những thói quen tích cực

Hình thành những thói quen tốt và trở thành "nô lệ" của chúng. Chính bản thân mỗi người đều nhận thức được đâu là thói quen tốt và xấu. Hãy tự vạch ra cho mình những thói quen tốt và thay đổi thói quen xấu ngay lập tức.

Hãy tạo thói quen từ những việc nhỏ như đọc báo, đọc sách mỗi ngày, hay những bộ phim kinh điển, nghe podcast mới.  Hãy đảm bảo rằng các hoạt động này được lặp đi lặp lại hằng ngày, sau một tháng bạn sẽ thấy mình trở nên hoàn toàn khác.

5 Bước Đọc Sách Nhanh Và Hiệu Quả

Lựa chọn một môn thể thao nâng cao sức khỏe

Hãy đăng ký cho mình những khóa học phát triển thể chất và tinh thần. Tập thể dục hàng ngày không chỉ giúp bạn có được thân hình chắc khỏe hơn mà còn cải thiện đáng kể thể lực và cả sự tự tin về ngoại hình lẫn tinh thần. 

Hãy nhớ rằng đây là một khởi đầu tốt cho kế hoạch giảm cân hoặc tìm một bài tập phù hợp cho năm sau. Có thể bạn không thích những bài tập này, nhưng miễn là một bộ môn mới, bạn có quyền lựa chọn. Bạn không nhất thiết phải đến phòng tập thể dục đắt tiền mà có thể đến phòng tập thể dục gần nhà, chạy bộ trong công viên hoặc đến phòng tập yoga trên phố.

Những bài tập yoga đơn giản tại nhà

Lập kế hoạch cho năm mới

Đây là bước vô cùng quan trọng, ành hưởng lớn đến thành công của bạn trong năm tới. Có mục tiêu thì mới có thể lên kế hoạch các việc làm chi tiết. Đặt mục tiêu luôn là việc không hề dễ dàng, nếu bạn nghiêm túc với các mục tiêu đồng nghĩa với bạn đã có 50% quyết tâm thực hiện.

Một trong những nguyên tắc thiết lập mục tiêu hiệu quả là SMART

Specific: Mục tiêu phải cụ thể, rõ ràng

Measurable: Mục tiêu phải đo lường được bằng con số, định lượng rõ ràng

Achievable: Mục tiêu có thể đạt được

Realistic: Mục tiêu có tính thực tế

Timebound: Mục tiêu có thời gian cụ thể

Kế hoạch là gì? Tầm quan trọng và các bước lập kế hoạch hiệu quả

Liệt kê tất cả những lực vực trong năm tới: Công việc Học tập Thu nhập Gia đình Phát triển bản thân Sức khỏe Đóng góp cho cộng đồng Tinh thần

Với mỗi lĩnh vực hãy liệt kê 5 mục tiêu mà bạn muốn đạt được, sau đó chọn ra một mục tiêu quan trọng nhất. Nếu vẫn chưa lựa chọn được mục tiêu, hãy viết ra giấy những câu hỏi sau và tìm câu trả lời cho mình: Điều gì là quan trọng nhất đối với tôi trong năm tới? Tại sao nó lại quan trọng nhất? Đạt được mục tiêu đó tôi có thật sự hạnh phúc? Lên kế hoạch chi tiết Sau khi đã thiết lập mục tiêu, bạn cần lên kế hoạch chi tiết, nên nhớ rằng việc làm càng chi tiết cụ thể thì cơ hội hiện thực hóa càng cao.

Bạn có thể áp dụng phương pháp 5W 1H đặt câu hỏi và trả lời What: Để đạt được mục tiêu này bạn phải làm những việc gì? Where: Bạn sẽ làm ở đâu? When: Làm vào thời điểm nào, khi nào cần hoàn thành? Why: Tại sao bạn cần làm những việc đó? Who: Ai sẽ là người hỗ trợ bạn? How: Bạn sẽ làm việc đó bằng cách nào? Kiếm tra kết quả ra sao? Đặt ra càng nhiều câu hỏi và trả lời bạn sẽ càng dễ hình dung những công việc cần làm.

Sau khi đã có danh sách việc làm và kế hoạch thực hiện, hãy ghi vào lịch (có thể là lịch tay hoặc calendar) để tiện theo dõi và nhắc nhở bản thân hàng ngày.

Giờ thì hãy bắt tay vào lập kế hoạch cho năm mới ngay nào!

LOTTE FINANCE Network

 

Thanks for joining our Talent Network,

By joining our Talent Network you have not officially applied to a position.

Please apply now to become candidates for vacancies or continue update resume.